Khám phá phong cách Gothic trong nội thất

Phong cách thiết kế, trang trí nội thất vô cùng đa dạng và phong phú, từ phong cách cổ điển, phục hưng, gothic cho đến hiện đại. Nhiều người khi nghe qua cái tên Gothic thì tự hỏi rằng phong cách thiết kế, trang trí nội thất đó là gì? Vậy phong cách Gothic trong nội thất là gì? Cùng khám phá điều đó qua bài viết này nhé!

Phong cách Gothic trong nội thất là gì?

phong-cach-gothic-trong-noi-that

Phong cách Gothic trong nội thất

Gothic hay còn biết đến là kiến trúc, nội thất kiểu Pháp là phong cách thiết kế bắt nguồn từ châu Âu vào khoảng thế kỷ thứ XII. Khi nhắc đến Gothic mọi người thường nghĩ đến ngay các nhà thờ thời trung cổ với một vẻ đẹp bí ẩn. Ngày nay, phong cách nội thất Gothic thường xuyên được sử dụng trong những không gian hiện đại nhưng mang đậm nét huyền bí. Phong cách Gothic hiện đại khi được kết hợp với phong cách khác, sẽ tạo nên sự tinh tế, sang trọng cho không gian. Đó là những đặc điểm của phong cách Gothic trong nội thất biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp.

Tạo nên phong cách Gothic trong nội thất tân cổ điển

phong-cach-gothic-trong-noi-that

Phong cách Gothic trong nội thất

Gothic được tạo ra bằng sự tĩnh lặng, sử dụng những gam màu tối, tạo nên không gian có một chút sự huyền bí. Mặc dù trong thiết kế nội thất tân cổ điển, người ta sử dụng nhiều ánh sáng để tạo nên vẻ hiện đại. Tuy nhiên, đối với phong cách Gothic thì một không gian không cần quá nhiều ánh sáng. Sử dụng tông màu gỗ tối,, cùng với những nội thất gỗ tạo nên vài mảng không gian tối.

Cửa sổ của phong cách Gothic trong nội thất thường có những mái vòm kiểu Gothic đặc trưng. Thế nhưng trong thiết kế ngày nay, với phong cách tân cổ điển, để khiến cho một công trình gọn hơn, người ta có thể sử dụng đến những cửa kính vuông, có thiết kế đơn giản. Dù sao thì trong thiết kế nội thất phong cách Gothic thì công trình cũng cần phải tạo điểm nhấn bằng sự lấp lánh và ánh sáng của đồ deco. Chính vì vậy, cần tạo nên những khoảng tối hợp lý. Và đó là đặc điểm lớn nhất trong thiết kế nội thất theo phong cách này.

Những đặc trưng của phong cách Gothic trong nội thất.

Đồ nội thất đặc trưng của phong cách nội thất Gothic

phong-cach-gothic-trong-noi-that

Phong cách Gothic trong nội thất

Những đồ nội thất trong thiết kế nội thất gothic đều nhìn rất nặng nề, làm từ gỗ tự nhiên có thể là gỗ sồi, gỗ óc chó hay gỗ gõ đỏ. Những chiếc tủ, chiếc ghế, đầu giường đều tạo ra những đường vòm, chân của các đồ nội thất này được tạo nên từ những đường xoắn ốc, chúng sử dụng vật liệu bằng vải thô, có màu tối để tạo nét huyền bí, bí ẩn.

Lựa chọn màu sắc của phong cách nội thất Gothic.

Phong cách Gothic tạo nên sự huyền bí cùng với những đồ nội thất nặng. Để tạo nên được sự đồ sộ, phong cách kiến trúc Gothic cũng hướng đến một không gian đầy màu sắc và nhưng lại khá tối. Thiết kế nội thất phong cách Gothic tân cổ điển người ta thường sử dụng những màu như hồng ngọc, tím, đen, vàng nhạt hoặc nâu vàng, để tạo nên sự hoành tráng cho không gian. Cùng với hơi hướng của những nhà thờ thiên chúa giáo trong phong cách La Mã với những chi tiết được chạm trổ tinh vi vô cùng công phu.

Cách phối hợp phong cách Gothic trong thiết kế nội thất biệt thự.

Cách tạo nên sự sang trọng, quý phái

Đôi với những người thích những thiết kế kiểu tân cổ điển với màu sắc cổ điển nhẹ dành cho biệt thự của mình. Bạn có thể sử dụng đến những loại vải sáng màu một chút, chạm khắc với những đường cong. Tất nhiên, vẫn phải giữ lại một phần của phong cách Gothic lộng lẫy, xa hoa và gợi cảm với nhiều đồ trang trí bắt mắt, rực rỡ.

Trong phong cách Gothic tân cổ điển

phong-cach-gothic-trong-noi-that

Phong cách Gothic trong nội thất

Thiết kế theo phong cách Gothic  cho dù trong thời hiện đại nhưng vẫn nên giữ lại những nét cổ điển của nó. Đó là những bức tường nề có thiết kế công phu, phào, nẹp với những họa tiết văn đặc trưng làm cho phong các Gothic được yêu thích trên toàn cầu. Nếu những bức tường đó không được dán vải thì cũng nên được sơn bằng màu.

Còn đối với những biệt thự có thiết kế hiện đại, người ta thỉnh thoảng còn dùng đến màu đen để làm nền. Tuy nhiên để giữ lại những nét Gothic đặc trưng thì bạn nên sử dụng thêm những màu sắc rực rỡ như màu đỏ, màu xanh, màu hồng, màu xanh da trời. Giống như những công trình thời trung cổ vậy.

Sử dụng vải trong phong cách thiết kế nội thất Gothic

phong-cach-gothic-trong-noi-that

Phong cách Gothic trong nội thất

Nên sử dụng vải màu đậm, nhiều hoa văn trang trí cùng với chất vải cao cấp cho công trình nội thất. Đối với kiểu Gothic tân cổ điển, nên chọn những loại vải nhung hoặc vải lụa cao cấp với gam màu đậm, nhiều họa tiết. Nhung nên được sử dụng trong các đồ trang trí kèm theo với nội thất chính. Lụa có thể được sử dụng cho nội thất của giường và gối.

Lựa chọn đồ trang trí.

Đồ vật trang trí trong phong cách Gothic đặc biệt đa dạng, từ kim loại, sắt thép cho đến gỗ, đá. Từ những món đồ như đồ gỗ điêu khắc, gốm, đèn bằng sắt…

Kết luận

Trên đây là bài viết về khám phá phong cách Gothic trong nội thất của chúng tôi. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về phong cách Gothic.

 

Trả lời