Cây Lộc Vừng nên trồng ở đâu? Ý nghĩa phong thủy cây Lộc Vừng

Được biết đến là một trong những loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Lộc Vừng đã được nhiều người dân yêu thích trồng trong sân vườn. Tuy nhiên, vị trí trồng như vậy có đúng không và cây Lộc Vừng nên trồng ở đâu, ý nghĩa phong thủy ra sao? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những nội dung chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về cây Lộc Vừng

Lộc Vừng là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á. Loại cây này được phân phối chủ yếu ở một số quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào.

Tuy được biết đến là một trong những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt, nhưng nếu bạn không chịu tìm hiểu và trồng cây lung tung sẽ không thật sự phát huy được ý nghĩa may mắn của giống cây này.

cay-loc-vung-nen-trong-o-dau

Cây Lộc Vừng nên trồng ở đâu

Không dừng ở đó, cây Lộc Vừng khi đến mùa nở hoa sẽ đem lại cảnh sắc rất lộng lẫy cho vườn nhà. Hoa Lộc Vừng thường mọc thành từng cụm dài từ 6- 10cm, khi nở hoa có màu đỏ tươi với ý nghĩa đem lại may mắn cho gia chủ. Khi hết mùa nở hoa sẽ tạo nên những quả hình cầu màu xanh khi còn non và thành màu vàng nâu khi già.

Cây Lộc Vừng nên trồng ở đâu và ý nghĩa phong thủy là gì?

Việc cây Lộc Vừng ở đâu phải tuân theo quy tắc về phong thủy. Cụ thể, bạn có thể trồng cây lộc vừng ở trước cửa nhà để thu hút vận khí cho ngôi nhà cũng như cho gia chủ. Màu đỏ của hoa lộc vừng không những đem lại vận khí tốt mà còn có thể trấn áp âm khí, đem lại may mắn.

cay-loc-vung-nen-trong-o-dau

Cây Lộc Vừng nên trồng ở đâu

Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả tốt nhất thì chúng ta nên trồng khoảng 2 cây Lộc Vừng ở hai bên trước cửa nhà để cân bằng năng lượng âm dương cho gia đình. Tuy nhiên, nếu sân nhà của bạn hẹp thì không nên lựa chọn loại cây này vì diện tích của cây Lộc Vừng tương đối lớn, có thể gây chật hẹp hoặc khiến căn nhà trở nên âm u hơn khi cây lớn lên. Thậm chí là ảnh hưởng đến sự suy thịnh của cả gia đình.

Lưu ý khi lựa chọn trồng cây Lộc Vừng trước cửa nhà

cay-loc-vung-nen-trong-o-dau

Cây Lộc Vừng nên trồng ở đâu

Để cây Lộc Vừng phát huy được hết giá trị phong thủy cung như giá trị về mặt cảnh sắc cho ngôi nhà, bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây khi trồng cây

Lựa chọn hướng cây

Vì Lộc Vừng là một loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy đặc biệt, do đó khi trồng bạn cần chú ý đến hướng cây để đảm bảo phát huy được hết dương khí mà cây đem lại. Đồng thời, cũng cần lưu ý những điều kiêng kỵ trong khi trồng cây để đem lại giá trị tốt nhất.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia về phong thủy để lựa chọn vị trí và hướng cây phù hợp nhất với căn nhà cũng như phù hợp với mệnh của gia chủ.

Không nên chỉ trồng một cây Lộc Vừng

Như đã đề cập trước đó, khi quyết định trồng Lộc Vừng thì nên trồng khoảng 2 cây ở hai bên góc nhà để cân bằng âm khí và dương khí, ổn định phong thủy cho căn nhà và trấn áp tà ma quấy rầy.

Nếu như sân nhà bạn có nhiều diện tích thì cũng có thể tham khảo việc trồng 3 cây Lộc Vừng để có được bộ tam đa hợp cây Lộc Vừng, có ý nghĩa đặc biệt tốt về phong thủy.

Nên lựa chọn không gian thoáng mát để trồng cây

Vì là dạng cây cổ thụ có tán lá rộng, do đó bạn nên lựa chọn vị trí thoáng mát để trồng giúp cây phát triển tốt nhất. Nếu không gian quá chật hẹp thì không nên lựa loại cây phong thủy này để trồng.

Nên chọn không gian rộng để trồng cây Lộc Vừng 

Đồng thời, nên cắt tỉa cây thường xuyên để cây đem lại sự thoáng mát cho căn nhà. Tránh tình trạng cây mọc quá nhiều, tán lá lớn đem đến cảm giác u tối, ngăn chặn sinh khí đi vào ngôi nhà của bạn.

Cần chăm sóc cây cẩn thận, tránh làm cây chết

Có thể nói, Lộc Vừng là một trong những giống phong thủy đặc biệt linh thiêng. Vì vậy, khi đã quyết định trồng loại cây này thì cũng cần chú ý chăm sóc cẩn thận cho cây, đặc biệt là trong giai đoạn cây còn non.

Việc một cây may mắn trồng trong gia đình có thể làm gia đình bị mất lộc, gặp phải chứng chuyện không may. Do đó, nếu chẳng may cây lộc vừng trong ngôi nhà của bạn bị chết thì nên trồng một loại cây khác vào vị trí đó để tránh những điều không may mắn.

Lời kết

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đọc đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi cây Lộc Vừng nên trồng ở đâu cũng như ý nghĩa phong thủy của loại cây này. Đồng thời biết thêm một số lưu ý khi lựa chọn trồng và chăm sóc loại cây phong thủy này. 

 

Trả lời