Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy

Hiện nay với nhiều gia đình có sở thích là nuôi cá cảnh trong khuôn viên nhà mình thì việc xây hồ cá trước nhà sẽ tạo nên vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà. Đặc biệt, trong phong thủy, điều này còn giúp gia tăng thêm nhiều phúc khí và tài lộc cho gia chủ. Câu hỏi được đặt ra là việc xây hồ cá trước nhà theo phong thủy có nên hay không ? Nếu muốn biết câu trả lời thì mời bạn đọc bài viết dưới đây nhé !

Việc xây hồ cá trước nhà theo phong thủy có nên hay không ?

xay-ho-ca-truoc-nha-theo-phong-thuy

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy

Vấn đề này được đánh giá là có nhiều ý kiến trái chiều khi được nói đến thể hiện về cách nghĩ cũng như tính phong thủy riêng. Có ý kiến lại cho rằng nước trong phong thủy có ý nghĩ rất quan trọng trong từ trường nâng cao sức lực và động lực cho trí tuệ. Do đó có ý kiến cho rằng xây hồ cá trước nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Nhưng đồng thời, có người lại cho rằng khi xấy hồ cá trước nhà  làm cho gia chủ bị hao mòn tốn của và mang nhiều vận xui xẻo. Dù vậy, việc xây hồ cá trước nhà hay không đều phụ thuộc vào sự cách nhìn và sự tinh tế và bố trí nó như thế nào để hài hòa nhất. Trong thực tế hiện nay, việc xây hồ cá trước nhà theo phong thủy trở nên khá phổ biến và ưa chuộng. Vậy để phúc vượng khí được dài lâu và thẩm mĩ của ngôi nhà thì gia chủ cần đặc biệt chú ý một số lời khuyên từ chuyên gia khi xây hồ cá trước nhà.

Xây hồ cá trước nhà mang vẻ đẹp thẩm mỹ

xay-ho-ca-truoc-nha-theo-phong-thuy

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy

Những ngôi nhà được thiết kế theo dạng biệt thự có diện tích lớn hay nhà ở phố theo phong cách sang trọng thì việc bố trí các tiểu cảnh là điều được các gia chủ rất quan tâm. Vì vậy mà nhiều gia đình chọn xây những hồ cá trước nhà để tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Cách bố trí không gian sáng tạo như vậy, bạn sẽ vô cùng cảm thấy thoải mái thưởng thức trọn vẹn được thú vui nuôi cá cảnh của mình. Kết hợp cùng với cây xanh, thác nươ sẽ tạo nên một không gian vô cùng trong lành và thoải mái biết bao. Cần gì đến các villa sang chảnh khi trong chính ngôi nhà của bạn đã có ngay villa thu nhỏ vừa sang trọng lại vừa tao nhã ngồi nhâm nhi ly trà ngắm cảnh bên những người thân yêu thật thư giãn phải không nào !

Xây hồ cá trước nhà theo yếu tố phong thủy

Trong hồ cá sẽ luôn chứa nhiều nước cùng những đàn cá tung tăng bơi lượn. Theo phong thủy, yếu tố nước đóng một vai trò quan trọng mang đến sự thịnh vượng, tiền tài cho gia đình của gia chủ. Bởi vậy khi xây hồ cá trước nhà làm sao cho hợp phong thủy cũng được nhiều gia đình quan tâm. Bởi vậy mà khi bố trí hồ cá trước nhà, gia chủ cần phải xem xét làm sao để xây cho đúng hướng, đúng phương làm hài hòa với không gian, vừa đẹp nhà lại vừa mang đến nhiều tài lộc.

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy cần phải biết

xay-ho-ca-truoc-nha-theo-phong-thuy

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy theo các chuyên gia thì cần đặc biệt chú ý đến yếu tố vị trí, hướng đặt, hình dáng, cách trang trí,… nếu phạm phải dù chỉ là một chi tiết nhỏ thôi cũng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc của gia đình, vì vậy các gia chủ không nên chủ quan về vấn đề này.

Vị trí để xây hồ cá trước nhà

xay-ho-ca-truoc-nha-theo-phong-thuy

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến cảnh quan cũng như phong thủy của ngôi nhà. Nếu đặt vị trí của hồ không đúng sẽ làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà đồng thời có thể dẫn đến những điều không may mắn, người ta thường nói đến năng lượng xấu sẽ tràn vào nhà gia chủ. Vị trí của hồ cá được các chuyên gia khuyên là không nên đặt ngay ngoài cửa, đối diện với bếp. Hồ cá cũng không được đặt gần của ra vào, nơi thờ cúng không sẽ phát sinh những luồng khí xấu ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Hình dáng của hồ cá khi xây trước nhà

xay-ho-ca-truoc-nha-theo-phong-thuy

Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy

Việc xây hồ cá trước nhà theo phong thủy tốt nhất được xây theo những hình dáng với những đường nét mềm mại, uốn lượn. Nên hạn chế những hồ cá trước nhà có hình vuông hay hình chữ nhật hoặc các góc nhọn hướng về phía cửa nhà. Việc thiết kế hình dáng với những đường nét sắc sảo, góc cạnh thì nên được bo tròn tạo ra hình dáng phù hợp để nâng cao tính thẩm mỹ mà lại mang đến nhiều phúc khí chi gia chủ. Bạn có thể lựa chọn xây hồ cá theo 2 hình dáng hiện nay nhiều người thường làm đó chính là hồ cá hình bán nguyệt mang ý nghĩa tạo ra nhiều tiền tài, của cải cho gia chủ. Hình dánh thứ 2 là hồ cá hình nghiên mực, theo phong thủy nếu xây hồ cá trước nhà theo hình dáng này sẽ giúp cho con cháu được công danh đỗ đạt, thông minh làm rạng danh dòng họ.

Phương hướng khi xây hồ cá trước nhà theo phong thủy

Được các chuyên gia nhận định thì các hướng Tây Bắc, Hướng Đông hay hướng Đông Nam đều là những hướng đem lại nhiều may mắn, thuận lợi. Bởi vậy mà khi xây hồ cá chúng ta cũng nên theo các hướng này để đạt được những tài lộc mà nó mang lại. Cần hạn chế xây theo hướng Tây Nam và hướng Tây bởi những hướng này nhiều ánh nắng mặt trời, không tốt cho nhiều loại cá.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn đã biết cách xây hồ cá trước nhà theo phong thủy làm sao vừa thẩm mỹ lại vừa hài hòa vượng khí rồi phải không nào. Nếu cần tìm hiểu và tư vấn thêm về vấn đề này, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi tư vấn 1 cách chi tiết hơn nhé !

 

 

Trả lời