Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh 

Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh là thông tin được rất nhiều người quan tâm. Dù là đất thành thị náo nhiệt nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng phải giảm giá. Vậy tình hình hiện nay ra sao và những vấn đề liên quan sẽ có gì? Các bạn đón đọc trong bài viết này nhé.

1) Tình hình chung về nhà đất Hà Nội 

Theo dữ liệu của trang web Batdongsan.com.vn -một trang giao dịch bất động sản lớn nhất trong nước thì giá nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh, giảm từ 7 – 15% ở tất cả các quận so với năm 2019. Đặc biệt là khu vực quận Hà Đông có sự giảm giá mạnh mẽ nhất. 

nha-mat-pho-ha-noi-rot-gia-manh

Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh 

Năm 2018, bà Đỗ Lệ Quyên ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã đầu tư 14 tỷ vào một dự án shophouse tại Hà Đông. 

Theo dự kiến ban đầu của chủ đầu tư, căn shophouse này sẽ được thuê bởi một doanh nghiệp với giá 65 triệu đồng/ tháng và đóng theo năm là 650 triệu đồng. Tuy nhiên vì doanh nghiệp không thể trụ lại sau 1 năm đại dịch nên chấp nhận mất tiền cọc 30 để trả lại mặt bằng. 

Bà Quyên phải chấp nhận giảm 20% giá trị cho thuê từ 65 triệu đồng/ tháng còn 50 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên đến cuối năm vẫn không có người cần thuê. 

Có thể nói các căn hộ shophouse và nhà mặt phố được xem như con gà đẻ trứng vàng của các nhà đầu tư nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng rớt giá. 

nha-mat-pho-ha-noi-rot-gia-manh

Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh 

Khảo sát cho thấy hầu hết chủ đầu tư shophouse hoặc nhà mặt phố sẽ cho thuê làm mặt bằng kinh doanh, trụ sở các doanh nghiệp. Giá trị mỗi căn nhà phố thường rất cao, từ 10 – 30 tỷ đồng/ sản phẩm, thậm chí lên đến 40 – 50 tỷ đồng/ sản phẩm. 

Đương nhiên giá thuê phân khúc cũng rất đắt đỏ. Tùy vào các dự án mà giá rẻ nhất cũng từ 50 triệu đồng/ tháng, tầm trung là khoảng 100 triệu đồng/ tháng và cao hơn nữa là 200 – 300 triệu đồng/ tháng. 

2) Nguyên nhân dẫn đến nhà mặt phố Hà Nội rớt giá 

nha-mat-pho-ha-noi-rot-gia-manh

Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh 

Nguyên nhân chủ yếu và gây ảnh hưởng mạnh mẽ nhất vẫn là đại dịch Covid. 

Năm 2020 khi đại dịch Covid có dấu hiệu bùng nổ, các căn shophouse và nhà mặt phố đều đứng trước làn sóng trả mặt bằng. Vốn được coi có rất nhiều điều kiện thuận lợi để sinh lời nhưng đến nay, đại dịch Covid đã khiến các nhà đầu tư phải vỡ mộng mà không thể làm gì khác. 

3) Kinh nghiệm bán nhà đất nhanh chóng và hiệu quả trước tình trạng rớt giá

 

nha-mat-pho-ha-noi-rot-gia-manh

Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh 

– Bán nhà đất sau Tết Nguyên đán 

Sau dịp Tết, nhiều chủ nhà hay nhà đầu tư có xu hướng bán nhà đất để ổn định tổ ấm cũng như lập nghiệp. Đây là thời điểm thu nhập của người dân tăng nhiều nhất trong năm. Tất cả các phân khúc như tiền mặt, chung cư, căn hộ… đều thu hút nhiều sự quan tâm. 

Các nhà đầu tư nhanh nhạy có thể khôn khéo quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình trên các trang bất động sản uy tín để tiếp cận nhiều thành phần hơn. 

– Quảng bá đúng địa điểm, đối tượng 

Một trong những yếu tố quan trọng không kém trong việc rao bán hay cho thuê nhà đất là quảng bá đúng kênh, đúng thời điểm, đối tượng. Bạn cần xác định giá bán căn nhà ở khoảng nào để tập trung vào đúng phân khúc đối tượng 

– Nghiên cứu và tìm hiểu xu hướng thị trường 

Đây là một bước quan trọng và cần thiết để có những quyết định sáng suốt. Chủ đầu tư nên nghiên cứu thị trường,xu hướng hiện tại để nắm bắt được mong muốn, hứng thú của khách hàng. Nếu rao bán mãi nhưng không có người mua thì có thể do căn hộ, nhà phố của bạn đang có giá quá cao với thị trường hoặc chưa đáp ứng được một số tiêu chí nào đó 

– Có thể xuống giá khi cần thiết 

nha-mat-pho-ha-noi-rot-gia-manh

Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh 

Trong tình hình Covid hiện nay, không chỉ nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mà các tỉnh thành khác cũng chịu chung số phận như vậy. Nếu cứ để trống căn hộ như vậy mà không kiếm được lời, thậm chí bị lỗ thì bạn có thể suy nghĩ đến phương án bán với giá thấp hơn để đầu tư lĩnh vực khác theo kịp xu hướng. 

Lời kết

Trên đây là những phân tích khái quát về tình trạng nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh. Dịch bệnh Covid vẫn đang căng thẳng và có thể kéo dài hơn nữa nên không tránh khỏi việc lỗ vốn khi đầu tư. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hướng đi và cách giải quyết khác. Hy vọng các bạn luôn có những quyết định sáng suốt và đem lại giá trị kinh tế.

Trả lời