Top các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam uy tín nhất hiện nay

Để hiểu biết sâu hơn về ngành xây dựng và phục vụ các mục tiêu trong tương lai thì thông tin về top các nhà thầu xây dựng lớn ở Việt Nam có uy tín và tầm ảnh hưởng lớn sau đây chính là điều mà bạn cần quan tâm.

Tiêu chí để đánh giá một nhà thầu xây dựng uy tín

cac-nha-thau-xay-dung-lon-o-viet-nam

Các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam

Để đánh giá các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam có uy tín hay không, các chuyên gia đã đánh giá dựa theo các tiêu chí sau đây:

Năng lực tài chính

Năng lực tài chính là số liệu thể hiện rõ ràng trên báo cáo tài chính của các nhà thầu như tổng tài sản, tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, lợi nhuận,…

Uy tín truyền thông

Tiêu chí này được đánh giá một cách công bằng thông qua việc dùng phương pháp Media coding. Đây là hình thức mã hóa bài viết của các nhà thầu này trên các kênh truyền thông đại chúng lớn.

Nhận xét của giới chuyên gia xây dựng

Tiêu chí này được thực hiện thông qua việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân sống xung quanh khu vực về các sản phẩm và dịch vụ được trực tiếp các nhà thầu thi công.

Ngoài ra còn thông qua việc khảo sát về tình hình hoạt động của công ty, các dự án đã đảm nhiệm, tiến độ thi công và bàn giao dự án.

Top các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam có uy tín nhất

Sau khi tìm hiểu các tiêu chí đánh giá các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam, chúng ta hãy tiến đến với việc tìm hiểu cụ thể các nhà thầu này là ai nhé!

Công ty Cổ Phần Xây Dựng Coteccons

cac-nha-thau-xay-dung-lon-o-viet-nam

Các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam

Là công ty được thành lập vào năm 2004 và luôn được đứng trong top nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam với tầm ảnh hưởng và uy tín lớn và được ngành xây dựng Việt Nam vinh danh là đơn vị có nhiều đóng góp lớn và quý báu đối với lĩnh vực này.

Một số dự án lớn tiêu biểu phải kể đến của Coteccons chính là dự án Vinhomes Central Park, dự án Masteri Thảo Điền, dự án Đảo Kim Cương, dự án The Marq, The Vertex…

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình

cac-nha-thau-xay-dung-lon-o-viet-nam

Các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam

Tiền thân của nhà thầu này trước đây là văn phòng xây dựng Hòa Bình thành lập năm 1987. Đến năm 2000 thì đơn vị này chuyển thành Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình. 

Cột mốc sáng chói nhất chính là vào năm 2006, đơn vị này chính thức là nhà thầu tổng hợp đầu tiên đặt chân lên sàn chứng khoán với mã chứng khoán là HBC. Và đến tháng 9/2017 thì đổi tên như ngày nay chúng ta vẫn gọi là Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình.

Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đơn vị này đã trở thành một trong các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam đã góp phần to lớn cho ngành xây dựng của Việt Nam với hơn 400 công trình có quy mô và đẳng cấp quốc tế. Và hơn hàng trăm công trình khác đang thi công trải dài từ nam chí bắc với nhiều dự án từ nước ngoài.

Một số công trình tiêu biểu phải kể đến như: dự án Sunshine City Sài Gòn, dự án Jamila Khang Điền, dự án Empire City,  dự án Sài Gòn Residences,…

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Unicons

cac-nha-thau-xay-dung-lon-o-viet-nam

Các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam

Là một công ty tư nhân được thành lập vào năm 2006 và bằng những nỗ lực của mình, Unicons đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt và luôn nằm trong top các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam với uy tín và tầm ảnh hưởng không hề nhỏ. Vào năm 2018, Unicons đã đạt tổng doanh thu là 8500 tỷ đồng và hơn 360 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Dự án tiêu biểu phải kể đến chính là: The Landmark 81, dự án M – One Nam Sài Gòn, dự án Sarina Đại Quang Minh,…

Tổng Công Ty Cổ Phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam

cac-nha-thau-xay-dung-lon-o-viet-nam

Các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam

Tiền thân của đơn vị này là công ty Dịch vụ và Xây Dựng Nước Ngoài thành lập vào năm 1988. Đến năm 1995 thì Tổng Công Ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam ra đời và còn có tên gọi khác là VINACONEX . Một sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển của đơn vị này chính là vào năm 2004 khi được bình chọn là một trong số Tổng Công Ty nhà nước đầu tiên thực hiện việc cổ phần hóa công ty.

Hiện nay, đơn vị này đã có hơn 40 đơn vị trực thuộc, tham gia vào 5 công ty liên doanh cùng 14 công ty liên kết hoạt động ở nhiều lĩnh vực khắp mọi miền đất nước.

Những dự án nổi bật của đơn vị này chính là:  dự án trung tâm Chợ Mơ, Tổng Cục Thuế, xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi,…

Công ty Cổ Phần Xây Dựng Phục Hưng Holdings

cac-nha-thau-xay-dung-lon-o-viet-nam

Các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam

Nói đến các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam thì không thể không nhắc đến Công ty Cổ Phần Xây Dựng Phục Hưng Holdings, một thành viên trực thuộc Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holding) mà trước đây là Công ty TNHH Xây Dựng Phục Hưng ra đời vào năm 2001. 

Đơn vị này hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực như: xây dựng dân dụng, cơ sở hạ tầng, công nghiệp, buôn bán vật liệu sản xuất, vật liệu tiêu dùng, trang trí nội thất, ngoại thất,…

Một số công trình nổi bật như: dự án tòa nhà The Light, dự án biệt thự Đồi Ngọc Tước, dự án thương mại dịch vụ nhà ở Hoàn Cầu,…

Lời kết

Với các thông tin trên đây, hy vọng bạn có thể nắm được một số thông tin chi tiết về các nhà thầu xây dựng lớn ở việt nam cũng như tiêu chí để đánh giá các nhà thầu này. Để biết thêm nhiều thông tin khác trong ngành xây dựng, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan nhé!

Trả lời